Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

Một số thủ thuật giúp tăng thời gian sử dụng điện thoại Android hiệu quả

Người đăng: Unknown vào lúc 10:08
Những chiếc điện thoại Android hiện nay đều được trang bị một màn hình khổng lồ cùng những tính năng cao cấp khiến điện thoại luôn nằm trong trạng thái cạn kiệt pin. Dưới đây là một số mẹo sẽ giúp bạn có thêm vài phút đến vài tiếng sử dụng trên chiếc smartphone Android của mình.

1. Theo dõi xem cái gì đang hút cạn sức sống của điện thoại. Vào Cài đặt -> Pin để xem thứ tự từ cao đến thấp những thứ tiêu tốn năng lượng. Những ứng dụng và tính năng sẽ sắp xếp giảm dần theo mức độ ăn pin. Nếu bạn thấy một ứng dụng hay tính năng nào ít dùng, không dùng hay thậm chí chẳng biết nó để làm gì (nhưng cần cẩn thận kéo dính phần mềm hệ thống), bạn hãy gỡ ứng dụng hay tắt tính năng đó đi.
2. Giảm thời gian đồng bộ email, Facebook, Twitter... Đặt những ứng dụng nhắn tin về chế độ làm mới thủ công, ngay tức khắc, điện thoại của bạn sẽ tăng thêm một thời lượng pin đáng kể. Khi bạn đã thấy sự khác biệt, hãy thử bật lại những thứ thật sự quan trọng và giảm tần suất làm mới của chúng càng thấp càng tốt.

3. Tắt những phần cứng sóng vô tuyến không cần thiết. Thật tuyệt vì những chiếc điện thoại hiện nay đều được trang bị kết nối LTE, NFC, GPS, WiFi, và Bluetooth, nhưng bạn có thực sự cần cả 5 thứ này luôn hoạt động 24/24 mỗi ngày? Android luôn lưu lại vị trí của những ứng dụng dựa trên địa điểm ở tác vụ nền, và sự tuột pin không phanh này sẽ dễ dàng nhận ra, nhanh thôi. Nếu điện thoại của bạn có widget quản lí năng lượng, bạn có thể dùng nó để tắt/mở nhanh GPS (thứ tiêu tốn năng lượng nhiều nhất), NFC, WiFi, Bluetooth, và LTE. Trên Android gốc, trượt Thanh thông báo xuống và chọn vào biểu tượng góc trên bên phải sẽ cho bạn những cài đặt nhanh hữu ích.
4. Sử dụng tính năng siêu tiết kiệm năng lượng nếu có. Trên Vega Secret Up hay Vega Iron 2 đều được trang bị tính năng này, chế độ này sẽ giới hạn điện thoại chỉ còn những chức năng cơ bản như soạn văn bản, thực hiện cuộc gọi, lướt web, và Facebook. Nó có thể "vắt" ra thêm một vài tiếng hay thậm chí cả ngày ở chế độ chờ với chỉ một vài phần trăm ít ỏi còn lại.

5. Tắt ứng dụng chạy ngầm. Từ Cài đặt -> Ứng dụng, vuốt sang trái, bạn sẽ thấy danh sách những ứng dụng đang chạy. Chạm lên một cái nào đó mà bạn muốn biết chúng để làm gì, bạn có thể dừng bất kì ứng dụng nào mà bạn không muốn nó luôn chạy ngầm.
6. Gỡ bỏ ảnh động và widgets không cần thiết trên màn hình chủ. Chỉ đơn giản vì chúng nằm trên màn hình chủ, dường như không hoạt động nhưng không có nghĩa là chúng không tiêu tốn năng lượng. Năng lượng này tiêu thụ cho việc cập nhật trạng thái widgets ở tác vụ nền, cũng như chúng chỉ nằm trên đó cho đẹp và sinh động hơn. Nhưng không nên xóa tất cả mọi thứ, một phần làm cho Android trở nên tuyệt vời đó là nhờ sự tùy biến màn hình chủ, chỉ nền xóa những thứ mà bạn không dùng đến.

7. Giảm độ sáng màn hình và tắt Tự điều chỉnh độ sáng. Điều này hầu như chắc chắn, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy chỉ mình nó cải thiện pin đến cỡ nào.

8. Cập nhật ứng dụng. Ứng dụng thường nhận những bản cập nhật để cải thiện mức tiêu thụ pin, nên bạn cần chắc chắn là đã cập nhật lên bản mới nhất. Ngay ca khi bạn cài đặt tự động cập nhật ứng dụng thì một số chúng vẫn yêu cầu bạn cập nhật một cách thủ công. Hãy kiểm tra các bản cập nhật trong Google Play bằng cách chạm vào phím menu và chọn Ứng dụng của tôi.

9. Luôn để ý đến độ mạnh tín hiệu. Nếu bạn đang ở trong vùng phủ sóng yếu, điện thoại sẽ làm việc "cực" hơn có được tín hiệu đủ mạnh. Nó có một hiệu ứng ngược đối với thời lượng pin. Bạn không có nhiều lựa chọn trong việc này, nhưng hãy nhớ rằng đây là nguyên nhân đằng sau việc pin tuột không phanh. Hãy đưa về chế độ máy bay nếu bạn không có nhu cầu về việc dùng dữ liệu hay gọi điện.

10. Mua thêm phụ kiện mở rộng pin như ốp lưng, pin dự phòng hoặc pin có dung lượng cao hơn.Những chiếc ốp lưng có pin không chỉ giúp bảo vệ điện thoại của bạn mà còn kéo dài thời gian sử dụng lên gấp đôi. Bạn có thể tìm chiếc ôp phù hợp với điện thoại của bạn từ nhiều nhà sản xuất khác nhau.

Theo pcmag

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright © 2011 ss | Design by Kenga Ads-template